Lịch sử Double Figurado – một biểu tượng đặc biệt

a special shape the history of the double figurado 6142483ebe245

Một ngày nọ, tôi quyết định hút một ly Cuban Distincido. Ngoài lớp vỏ bọc màu nâu giữa hấp dẫn và kiểu may tuyệt vời dọc theo chiều dài 162 mm (63⁄8 inch), đó là hình dáng thu hút sự chú ý của tôi. Giống như một trong những chiếc phi thuyền mà bạn thỉnh thoảng thấy quảng cáo lốp xe hơi, nó nổi bật giữa những điếu xì gà chủ yếu là mặt thẳng, hoặc parejo, trong máy làm ẩm của tôi. Tôi cắt đầu cách điểm 3 mm và sau đó đối mặt với một khẩu độ để ánh sáng không lớn hơn điếu thuốc.

Tôi chạm vào nó bằng ánh sáng và khi tôi vẽ trên điếu xì gà, một ngọn lửa hình linh kiếm lao vút lên trời. Hương vị thật hấp dẫn. Phần lớn hương vị đến từ lớp giấy gói và chất độn bên trong chiếc chân hình nón đã tạo nên một ấn tượng rõ ràng, khô khan trong vòm miệng của tôi. Khi vết cháy tiến triển đến phần rộng nhất của loại vitola 52 vòng đo này, hương vị trở nên tròn hơn và đậm đà hơn; giống như hóa đơn từ trung bình đến đầy đủ hương vị do Habanos SA cung cấp cho Cuaba Đối với tôi, đó không phải là một trải nghiệm hoàn toàn mới, nhưng tôi đã được nhắc nhở về lần tôi phải thực hiện một khóa học về hút xì gà có hình dạng này, gần đúng 20 năm trước khi Hunters & Frankau được chọn để khởi động Cuaba. Vào giữa những năm 1990, ngành công nghiệp Cuba vẫn đang chịu hậu quả của sự sụp đổ của Liên bang Xô Viết. Sản lượng xì gà ở mức thấp nhất trong 25 năm.

Tuy nhiên, sự bùng nổ về xì gà bắt đầu ở Hoa Kỳ đang bắt đầu đến châu Âu, và Habanos SA vừa được thành lập, mang đến một cấp độ chuyên môn mới cho ngành thương mại Havana lâu đời. Đã đến lúc đổi mới. Sự khuyến khích cho những ý tưởng mới đến từ đầu. Fidel Castro tin rằng cần có những thương hiệu mới không chỉ để làm sống động danh mục xì gà của Cuba mà còn cho rằng một ngày nào đó lệnh cấm vận thương mại của Hoa Kỳ có thể kết thúc, để tạo cơ hội cho ngành công nghiệp thâm nhập vào thị trường Hoa Kỳ, nơi hầu hết các thương hiệu của nó đã được đăng ký bởi các công ty cạnh tranh. Francisco Linares, chủ tịch của Habanos SA vào thời điểm đó, được giao nhiệm vụ.

Những nỗ lực của ông đã chứng kiến ​​Vegas Robaina và Vegueros ra mắt năm 1997, Trinidad năm 1998 và San Cristóbal de la Habana năm 1999, nhưng công ty đầu tiên là Cuaba vào năm 1996. Khái niệm tạo ra một thương hiệu hoàn toàn bao gồm Double Figurados, hoặc Perfectos như một số người ta gọi chúng là một trong số rất nhiều người vào khoảng thời gian đó, nhưng nó không phải là đơn giản nhất. Đúng là ngày xưa, hầu như tất cả Habanos đều có hình dạng như vậy, nhưng đó là vào thế kỷ 19.

Các danh mục cũ trong kho lưu trữ của Hunters & Frankau chỉ ra rằng bức tranh mặt thẳng đã vượt qua Double Figurados vào giữa những năm 1930, mặc dù nhiều bức vẫn được sản xuất. Đến những năm 1990, chỉ còn lại ba vitolas trong danh mục đầu tư của Cuba: Romeo y Julieta Celestiales Finos, Chủ tịch Partagás và Fonseca Invictos. Do đó, hầu như không có bất kỳ torcedores (máy cuốn xì gà) nào làm việc trong ngành có kỹ năng cuộn những hình dạng phức tạp như vậy. Dự án trở nên khả thi chỉ nhờ vào sự cam kết của một người đàn ông, một thợ lò 60 tuổi tại nhà máy Romeo tên là Carlos Izquierdo. Nhiều thế hệ của gia đình Izquierdo đã làm việc tại Romeo, và Carlos đã bắt đầu làm việc ở đó vào năm 1950, nhanh chóng vươn lên trở thành một thợ lăn hạng nhất. Loại xì gà mà ông yêu thích nhất để làm là Romeo y Julieta Romeo, ngẫu nhiên, chính xác là loại vitola giống như Cuaba Distincido.

Khi nó bị ngừng sản xuất vào năm 1978, Carlos đã rất buồn đến mức thề rằng mỗi khi gặp bất kỳ ai từ Habanos SA, hoặc Cubatabaco tiền thân của nó, anh ta sẽ nài nỉ họ giới thiệu lại Double Figurados, thứ mà anh ta coi là đỉnh cao của nghệ thuật cuốn xì gà. Do đó, Linares biết chính xác nơi cần trợ giúp với thương hiệu mới của mình. Quá vui mừng, Carlos bắt đầu đào tạo một nhân viên đặc biệt gồm 14 thợ cuốn xì gà tại Romeo. Tôi nhớ đã gặp họ vào khoảng thời gian đó và rất ngạc nhiên về độ trẻ của tất cả họ. Rõ ràng, Carlos đã quyết tâm truyền lại những kỹ năng của mình cho một thế hệ hoàn toàn mới. Năm 1995, Linares có chuyến thăm đầu tiên đến Anh.

Anh đã đi tham quan nhiều thương gia xì gà hàng đầu của London, nơi anh nhìn thấy những bộ sưu tập xì gà cũ và quý hiếm của họ, nhưng điều khiến anh dừng bước là một trong những vật gia truyền của Hunters & Frankau. Đó là một khung mạ vàng và tráng men có chứa những điếu xì gà thực sự do La Corona làm vào năm 1885, hoặc ở đó. Vì mỗi điếu xì gà là một Hình đôi, Linares kết luận rằng nơi duy nhất để ra mắt thương hiệu Cuaba non trẻ của mình là London. Vì vậy, vào ngày 19 tháng 11 năm 1996, Francisco Linares, chủ tịch của Habanos SA, và Nicholas Freeman, chủ tịch của Hunters & Frankau, đã tổ chức một bữa tối cà vạt đen cho 200 khách tại Claridge’s Hotel. Ngồi yên lặng ở một trong những chiếc bàn, chiếc nơ của anh ấy hơi xộc xệch và trông như thể anh ấy thích ngồi ở băng ghế nhà máy của mình, là Carlos Izquierdo, người đàn ông chịu trách nhiệm lớn nhất cho sự kiện đang diễn ra.

Bài báo này đã được đăng trên Tạp chí Cigar Journal Winter Edition 2016.

Source: cigarjournal
Dịch và biên tập: Cigar Đà Nẵng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *